Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

cach chen video

Cách post video vào Blog - Hướng dẫn chi tiết


09:42 27 thg 2 2010Công khai3 Lượt xem
2





Thể
theo yêu cầu và nguyện vọng của mấy em mấy cháu, viết ra một cách chi
tiết nhất để mấy em mấy cháu làm theo nha. Ở đây tui chỉ hướng dẫn cách
post video từ Youtube thui, còn ở chỗ khác thì… hổng biết.


1. Lấy một video có sẵn trên Youtube:


Để
post được video vào blog một cách đơn giản nhất, ta làm theo cách này,
tức là vào Youtube, chọn bất kỳ cái video nào mình thích (của ai đó up
sẵn), mớ cho nó chạy.


Ví dụ ở đây tôi chọn video Happy New Year:


 

Chúng ta tìm chỗ nào có chữ Embed, copy nguyên đoạn mã trong đó lại, rồi dán tạm vào word đi.


Ví dụ tui copy được đoạn mã như sau:








Tiếp
tục, ta đăng nhập vào blog của mình ở Yahoo.Plus. Mở vào phần “Viết
Blog”, đặt tựa đề như bình thường, chọn thư mục như bình thường, tới
phần nội dung bài viết ta đưa con chuột vào chọn ô HTML, dán đoạn
mã lấy được vào phần nội dung bài viết, bỏ dấu chọn HTML đi, căn chỉnh
video vào giữa trang cho đẹp.




 


Rồi đăng bài như bình thường. OK?


Cách 2: Post một video của mình (tự quay, muốn show hàng):


Điều đầu tiên ta phải có 1 tài khoản Gmail để có thể up video lên Youtube.


Đăng
nhập vào Youtube bằng tài khoản Gmail. Khi giao diện hiện ra như vầy
(hình bên dưới), nhấn vào nút “Upload” để up video lên.



 


Tiếp
tục nhấn vào nút “Uploadvideo” để tìm đến file video trng máy tính của
mình.Nên up các file video có đuôi thông dụng như .avi hay .wmv vì một
số đuôi như .mov sẽ không up được.


 


Ngồi chờ nó up, có thể up 1 lúc vài cái video bằng cách tiếp tục nhấn vào “Uploadvideo”.


Cũng phải chờ hơi lâu 1 chút (đôi khi nó lên đến nửa ngày nếu video đó hơi dài).


Vào
Myvideo, hiện ra giao diện như hình dưới. Thấy video nào có chữ “Live!”
có nghĩa là đã up xong, có thể mở coi và lấy mã Embed.


 

Việc lấy mã Embed và post vào blog của mình cũng giống như cách trên. Không chỉ lại nữa.


 


Một số lưu ý:


-
Muốn cho video của mình có khung đẹp với màu sắc riêng, trước khi lấy
mã nhấn vào chỗ có hình bánh xe này và chọn khung màu tùy thích, sau khi
chọn xong mới copy mã Embed như đã chỉ ở trên.


  



-
Muốn cho video sau khi chạy xong không hiện ra các quảng cáo linh tinh
thì cuối đường dẫn video (trong ngoặc kép) của đoạn mã cho thêm cái dòng
này vào: &rel=0&showsearch=0


Ví dụ:



Rồi đó! Còn 1 số thủ thuật khác nữa thì để tui giữ lại làm giá. Ke ke…


 




Báo cáo vi phạm






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét